HTP nói về việc Sắc Ngọc Khang bị thu hồi sản phẩm: Do chính công ty đề nghị với Cục ATTP

Nếu là một tín đồ của sản phẩm nhà Sắc Ngọc Khang nói riêng và Công ty Hoa Thiên Phú nói chung, bạn sẽ không khỏi hoang mang khi nghe thông tin về việc bị thu hồi. Đặc biệt là trước đó đơn vị này đã vướng phải lùm xùm thu hồi do thương hiệu bị đạo nhái. Vậy lần này Sắc Ngọc Khang bị thu hồi do lý do gì? Công ty HTP nói về việc Sắc Ngọc Khang bị thu hồi? Không để các bạn chờ lâu, câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết bên dưới đây!

1. Quyết định thu hồi sản phẩm (SNK) Sắc Ngọc Khang của Cục ATTP

Ngày 8/1/2020, Bộ An toàn (ATTP) thực phẩm (trực thuộc Bộ Y tế) ký quyết định ngừng lưu thông và thu hồi hàng loạt thực phẩm chức năng (TPCN) của Công ty Cổ phần Đầu tư Hoa Thiên Phú (HTP). Qua đó thu hồi Giấy công bố sản phẩm mới và dừng sản xuất các sản phẩm nằm trong danh mục thu hồi. 

Đây là hãng sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp được nhiều người biết. Trong đó các sản phẩm bị thu hồi đều là những cái tên vô cùng quen thuộc và được bày bán phổ biến trên thị trường gồm: Thực phẩm phẩm chức năng Sắc Ngọc Khang và Sắc Ngọc Khang ++, chức năng gan Bảo Nguyên, viên uống Hoa Thiên. Do đó, việc thu hồi đã gây ra nhiều bức xúc và hoang mang cho khách hàng.

2. Lý do bị thu hồi có phải là vấn đề chất lượng sản phẩm không?

Về việc các sản phẩm của Hoa Thiên Phú nói chung và 2 sản phẩm của Sắc Ngọc Khang nói riêng bị thu hồi, Công ty HTP đã có thông cáo nói rõ. Cụ thể, ngày 9/12/2019, Công ty Hoa Thiên Phú có văn bản gửi lại hồ sơ công bố sản phẩm cho Cục An toàn thực phẩm. Do áp dụng mới, một số sản phẩm cũ sẽ được thu hồi theo đúng điều khoản của pháp luật hiện hành. 

Có 4 sản phẩm cụ thể nằm trong danh sách này: 

  • Thực phẩm bảo vệ Sắc Ngọc Khang số 48472/2017/ATTP/XNCB.
  • Sắc Ngọc Khang ++ số XNCB 48473/17/ATTP/XNCB.
  • Thực phẩm chức năng gan Bảo Nguyên số 11163/2017 ATTP/XNCB.
  • Viên uống Hoa Thiên 11966/2017 ATTP / XNCB.

Đánh giá về thông tin chính thức từ Hoa Thiên Phú, Cục An toàn (Bộ Y tế) đã ngay lập tức ký quyết định về việc thu hồi Giấy công bố chất lượng sản phẩm đối với thực phẩm nêu trên và tiến hành thủ tục để cấp số phát hành sản phẩm mới. 

3. Sự kiện “trùng tên khác chủ” trong quá khứ

Nguồn cơn của việc xin số phát hành sản phẩm mới

Cũng theo văn bản của Công ty HTP nói về việc Sắc Ngọc Khang bị hồi. Sở dĩ Công ty Sắc Ngọc Khang quyết định phát hành số sản phẩm mới là để hạn chế tình trạng đạo nhái thương hiệu trên thị trường. 

Trước đó, một số sản phẩm mang thương hiệu Sắc Ngọc Khang của Công ty Cổ phần Hoa Thiên Phú đã bị nhiều đối tượng làm giả bán trên thị trường. Công ty Hoa Thiên Phú cũng đã phải lên tiếng về vấn đề này nhiều lần nhưng tình trạng này vẫn còn diễn ra phổ biến. 

Sự kiện đạo nhái thương hiệu Mủ Trôm

Năm 2014, sản phẩm mủ trôm Sắc Ngọc Khang bị cơ quan chức năng thu hồi do kém chất lượng, kích cầu thị trường. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng vào cuộc thì đó không phải là sản phẩm của Công ty Hoa Thiên Phú mà là sản phẩm của thương hiệu Tân Đại Dương. Sự kiện này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của thương hiệu Sắc Ngọc Khang trên thị trường. 

4. Khách hàng cần tỉnh táo trong việc tiếp nhận thông tin

Từ thông tin 2 lần sản phẩm (SNK) Sắc Ngọc Khang vướng phải lùm xùm về việc thu hồi, chúng ta có thể thấy những điều “mắt thấy tai nghe” chưa chắc đã đúng sự thật. Sản phẩm Mủ Trôm của Sắc Ngọc Khang bị đạo nhái toàn bộ từ tên gọi, hình ảnh đến các thông tin sản phẩm sẽ khiến khách hàng bị nhầm lẫn. 

Mặc dù thông tin sau đó đã được đính chính nhưng không phải khách hàn nào cũng được tiếp nhận đầy đủ và chính xác thông tin nên vẫn còn hoài nghi về sản phẩm. Về việc Sắc Ngọc Khang bị thu hồi, của Công ty HTP đã nói đến khía cạnh tiếp nhận thông tin của người dùng. Hy vọng khách hàng có thể tìm đúng nguồn thông tin chính thống hoặc những người có chuyên môn để hiểu đúng, tránh việc tin theo những tin đồn thất thiệt mà bỏ qua một sản phẩm lý tưởng cho mình. 

Thời đại thông tin bùng nổ, mỗi khách hàng cần là người tiêu dùng thông thái, biết cách chọn lọc thông tin để chọn lựa được sản phẩm chất lượng. Với những thông tin xoay quanh việc Sắc Ngọc Khang bị thu hồi cũng như phát ngôn của HTP nói về vụ việc, hy vọng bạn đã có cái nhìn chính xác và khách quan về vấn đề này!
Cùng xem: lưu ý các bệnh không nên uống collagen, collagen bao nhiêu tiền 1 hộp, Collagen là gì, sắc ngọc khang, serum dưỡng trắng da